วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Day 9 Stratford upon Avon - Bicester Village

วันสุดท้ายของการตั้งหลักในลอนดอน พาเที่ยวเมืองข้างเคียงที่เป็นบ้านเกิดของ Shakespeare กวีเอกของโลกกันที่เมือง Stratford upon Avon จากนั้นช่วงเย็นแวะช้อปปิ้งกับหนึ่ง Outlet ชื่อดังซึ่งเป็นทางผ่านเข้าลอนดอนกันที่ Bicester Village

เริ่มต้นการเดินทางจากการนั่ง Tube สายสีน้ำตาลลงที่สถานี Marylebone จากนั้น ต่อรถไฟ National Rail จากสถานี London Marylebone ไปยังเมือง Stratford upon Avon รถไฟที่ไปนั้น มีทั้งแบบวิ่งตรงและแบบแวะต่อ / เปลี่ยน แนะนำให้เลือกแบบตรงไดเร็คไปเลยจ้า ลดการสับสนและรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 2 ชม.ก็ถึง วิธีเดินทางไปเมือง Stratford upon Avon
 .
แผนที่เมือง Stratford upon Avon จากสถานีรถไฟให้เดินเข้าเมืองและเที่ยวชมเมืองตามเส้นสีน้ำเงิน จากนั้นค่อยต่อ รถ Sightseeing Bus ตามลูกศรสีแดงไปยัง Anne Hatheaway Cottage และ Mary's Aden Farm

สถานีรถไฟ Stratford upon Avon เดินเข้าเมืองตามแผนที่ไปประมาณ 10 นาที

วันนี้แดดจัด แดดดีทีเดียว

เริ่มต้นทริปที่จุดขายตั๋วตรง Shakespeare's Birthplace กันก่อน เพื่อซื้อตั๋วเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเมือง

เริ่มต้นเที่ยวจุดแรกกับบ้านเกิดของเชค สเปียร์ส ไปชมชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวเชค สเปียร์สสมัยเมื่อห้าร้อยปีที่แล้วกัน กับบ้านโบราณที่ยังคงอนุรักษ์เอาไว้
รีวิว Shakespeare's Birhtplace

จากนั้น เดินชมเมือง เพื่อไปยังจุดแวะเที่ยวชมต่างๆ ระหว่างทางเราจะได้เห็นบ้านทรงที่เรียกว่า Timber Framing หรือบ้านแบบกึ่งไม้ กึ่งปูนสวยๆ ตลอดเส้นทาง ซึ่งปัจจุบัน ถ้าไม่ทำเป็นพิพิธภัณฑ์ก็เป็นร้านค้า ร้านอาหารกันไปหมดแล้ว

แวะจุดที่สองที่ Nash's House บ้านของ Elizabeth ลูกสาวของซูซานนาและเป็นหลานสาวเชคสเปียร์ส บ้านนี้ ในตัวบ้านทำเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงเกี่ยวกับบทกวี นิยายดังๆ ของเชคสเปียร์ส ส่วนด้านหลังเป็นสวนสวยๆ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน
รีวิว Nash's House

จุดที่สามใกล้ๆ กันนั้น คือ Hall's Croft เป็นบ้านของซูซานนา ลูกสาวของเชคสเปียร์ส ที่นี่เราจะได้เห็นการจัดแต่งบ้านของชาวอังกฤษสมัยก่อน บ้านของคนที่นี่ จัดเป็นสัดส่วน มีห้องที่ใช้สำหรับทำงานเฉพาะ และบริเวณบ้านที่กว้างขวาง ด้านหลังทำเป็นร้านน้ำชา สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะแวะพักผ่อนจิบชาชิลๆ กัน
รีวิว Hall's Croft

มาถึงจุดสุดท้ายทีห้ามพลาดกันที่ Shakespeare Grave หรือสุสานเชคสเปียร์ส ตั้งอยู่ในโบสถ์ของ Holy Trinity Church
รีวิว Holy Trinity Church

จากนั้นก็ได้เวลานั่งรถ Sightseeing Bus ออกไปยังอีกสองจุดที่เหลือ เดินกลับมาขึ้นรถที่ป้ายหน้า Hall's Croft กัน ซื้อตั๋วบนรถได้เลย
วิธีเดินทางด้วย Sightseeing Bus

ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็มาถึง กระท่อมน้อยในป่าใหญ่ เหมือนในนิทานที่ Anne Hathaway's Cottage
กระท่อมแนวชนบทตั้งแต่ศตวรษที่ 15 ด้านนอกเป็นสวน ปลูกพืชผักสวนครัวมากมาย เดินเล่นกันเพลินๆ ทีเดียว
รีวิว Anne Hatheaway's Cottage

ปิดท้ายกันที่ Mary Arden's Farm ฟาร์มอังกฤษใหญ่ทีเดียว ที่ยังคงรักษาไว้ ปัจจุบันทำเป็นฟาร์มและลานกิจกรรมต่างๆ ให้เด็กๆ ได้มาเรียนรู้การเกษตรกรรมในสมัยก่อน ใครที่ชอบแนว Farm Villes นี่ห้ามพลาดเลย
รีวิว Mary Arden's Farm




ขากลับจากเมือง Stratford upon Avon ใครที่ยังมีเวลาและอยากช้อป แนะนำที่นี่เลยกับ Bicester Village นั่งรถไฟสายเดิมกลับเข้าลอนดอนแต่ให้แวะลงที่สถานี Bicester North

รีวิว Bicester Village Outlet เปิดกันถึงประมาณ 3 ทุ่มตรง ช้อปกันเสร็จแล้วก็นั่งรถไฟกลับลอนดอน
จองโรงแรมในเมือง Stratford upon Avon ราคาถูก คลิกที่นี่