วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Day 10 Liverpool

เริ่มทริปวันแรกของการออกเที่ยวนอกลอนดอน โดยจะเริ่มแวะเที่ยวตามเมืองต่างๆ ขึ้นไปทางเหนือจนถึงสก็อตแลนด์ เช็คเอาท์จาก โรงแรม Darlington Hyde Park

นั่ง Tube สายสีนํ้าตาล (Bakerloo Line) ลง Oxford Circus จากนั้นนั่งสาย สายสีนํ้าเงิน (Victoria Line) ลง London Euston แล้วต่อ National Rail ลงที่สถานี Liverpool Lime Street ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ
วิธีเดินทางไปเมือง Liverpool

จากนั้นมาเช็คอิน เข้าห้องพักกันก่อนที่ใจกลางเมืองกับโรงแรม Hard Days Night Hotel โรงแรมนี้เป็นโรงแรมแนะนำสำหรับการมาเที่ยวทีนี่ เราจะได้สัมผัสธีมของวงดนตรีชื่อดังของ The Beatles นอกจากห้องพักใหม่ๆ หรูหราแล้ว ยังตั้งอยู่ในย่านตัวเมือง ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง และเดินทางไปท่องเที่ยวได้ง่ายๆ อีกด้วย
รีวิวโรงแรม Hard Days Night Hotel
จองโรงแรม Hard Days Night Hotel ราคาถูก คลิกที่นี่

จากนั้นมาแวะช้อปปิ้งที่ร้านค้าด้านหน้า ชั้นล่างของโรงแรมกันหน่อยที่ร้าน Hard Days Night Shop สาวกวง The Beatles ห้ามพลาด

จากนั้นเดินต่อเข้าถนน Matthew Street ตรงถนนนี้ จะเป็นที่ตั้งของ Cavern Pub จุดกำเนิดของวงเดอะบีทเทิลส์ มาแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปคู่กับ John Lennon กันก่อน

จากนั้นนั่งรถไฟใต้ดินกลับไปยังสถานี Liverpool Lime Street แล้วต่อรถเมล์ไปเยือนถิ่นหงส์แดงกันที่สนามฟุตบอลสโมสร Liverpool
วิธีเดินทางไปสนาม Anfield
รีวิว Museum and Stadium Tour Liverpool FC
รีวิว Liverpool FC Store
จากนั้นนั่งรถเมล์กลับมาลงยังท่ารถเดิม แล้วเดินเที่ยวเมือง Liverpool กันต่อ

รีวิวเดินเล่นชมเมือง Liverpool ย่านนี้ มีอาคารบ้านเรือนเก่าๆ สวยงามเรียงรายกันอยู่เต็มไปหมด

จากนั้นเดินไล่ลงมาจนถึงย่านช้อปปิ้งหลักของเมืองที่บริเวณห้าง Liverpool One ที่เป็นศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหารมากมายของเมืองนี้


รีวิวห้าง Liverpool One และ The Odeon

จากนั้นเดินเล่นกันต่อจนถึงช่วงเย็น ไปกันที่สถานที่ท่องเที่ยวริมทะเลกันบ้าง

เริ่มจาก The Three Grace คือ อาคารเก่าแก่ 3 หลังสัญลักษณ์ของเมืองลิเวอร์พูล

อาคารอิฐแดง Albert Dock จุดจอดเรือเก่า สำหรับเมื่องท่าสำคัญอย่างลิเวอร์พูล เราจะเห็นเรือมากมายไม่ว่าจะเป็นเรือสมัยใหม่ เรือใบสมัยเก่าจอดอยู่กันเต็มไปหมด

จากนั้นแวะเที่ยวชม The Beatle Story พิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าประวัติความเป็นมาของวงสี่เต่าทอง The Beatles

หลังจากชมพิพิธภัณฑ์กันเสร็จก็แวะดื่มกาแฟสตาร์บัคส์กันตรงทางออก สาขานี้ มีความพิเศษกว่าสาขาอื่นๆ ตรงที่มีการตกแต่งในธีมของ The Beatles

จองโรงแรมใน Liverpool ราคาถูก คลิกที่นี่