วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Hall's Croft

Hall's Croft หลังที่สามในเขตเมืองเก่าของ Stratford upon Avon ที่เราจะแวะชมกัน

แผนที่ Hall's Croft เดินตรงมาจากถนน Church Street จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Old Town จะเห็นบ้าน Hall's Croft อยู่ซ้ายมือ

Hall's Croft เป็นบ้านของซูซานนา ลูกสาวของเชคสเปียร์ส ซึ่งแต่งงานกับคุณหมอ John Hall

บรรยากาศภายในบ้านดูสงบ อบอุ่น น่าอยู่ ด้านในยังคงตกแต่งสไตล์ทิวดอร์เช่นเคย

มีห้องหับมากมายให้เราได้ชมกัน เวลาเดินก็ดังเอี๊ยดอ๊าดเหมือนเดิม เพราะพื้นไม้เก่ามาก

เนื่องจากเป็นบ้านคุณหมอ เราจึงเห็นอุปกรณ์การแพทย์ในสมัยก่อนวางกันเต็มไปหมด


เตาไฟส่วนหุงอาหาร

ห้องรับประทานอาหาร

ห้องนอน ยังคงแบบเดิมไว้ทีเดียว

เราสามารถเห็นการแต่งตัวของชาวอังกฤษในสมัยก่อนได้จากรูปวาด

หลังจากที่เดินชมภายในบ้านแล้ว เราสามารถเดินไปชมสวนหลังบ้านได้ มีมุมจิบน้ำชากับขนมให้บริการด้วย

สวนหลังบ้านที่นี่เน้นเป็นแบบสนามหญ้าใหญ่ๆ กว้างๆ ไม่มีพรรณไม้มากมายเท่าที่ Nash' House
เช็คราคาและห้องว่างโรงแรมใน Stratford upon Avon คลิกที่นี่