วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Day 6 Salisbury (Stonehenge) - Bath Spa

หลังจากที่เมื่อวานเป็นทริปพักผ่อนชิลๆ วันนี้พาไปเที่ยวนอกลอนดอนกันต่อเพื่อชม Stonehenge มรดกโลกที่ชีวิตนึงต้องมาเห็นให้ได้ซักครั้งที่เมือง Salisbury ส่วนช่วงบ่ายไปต่อที่ Bath Spa โรงอาบน้ำร้อนของชาวโรมันโบราณ จะเป็นยังไงไปชมกัน

วันนี้เปลี่ยนบรรยากาศโรงแรมที่พักกันหน่อย มาพักกันที่ย่าน Waterloo กันที่ โรงแรม The Wellington โรงแรมนี้สะดวกมากอยู่ตรงหน้าสถานีรถไฟ Waterloo
รีวิวโรงแรม The Wellington Hotel

โรงแรมนี้เป็นโรงแรมเก่าแก่ ประดับตกแต่งด้านในได้สวยงามมาก ห้องพักที่นี่ มาพร้อมกับบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแบบอังกฤษแท้ๆ บรรยากาศจะเป็นอย่างไรบ้างชมได้ในรีวิวตามลิ้งด้านบนจ้า

หลังจากเช็คอินฝากกระเป๋ากันที่โรงแรมกันแล้ว ก็ได้เวลาออกเดินทางกัน จากสถานีรถไฟ Waterloo ลงที่ Salisbury มีรถไฟออกทุกครึ่งชั่วโมง ใครจะซื้อตั๋วเป็นเที่ยวหรือใช้บัตรเบ่ง Britrail Pass ก็ได้ไม่ว่ากัน
วิธีเดินทางไปเมือง Salisbury
ตารางเดินรถไฟ National Rail

วิธีเดินทางไป Stonehenge
รีวิว Stonehenge

ขากลับจากสโตนเฮนจ์ ถ้ามีเวลาพอ สามารถแวะเที่ยวซากเมืองเก่า Old Sarum ได้

ช่วงบ่าย นั่งรถไฟ National Rail จาก Salisbury ไปต่อยังเมือง Bath Spa ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ถึง มีรถออกตลอดๆ

แผนที่เมือง Bath Spa
วิธีเดินทางไปเมือง Bath Spa

แผนที่เมือง Bath Spa (ต่อ)

รีวิว Roman Baths โรงอาบน้ำของชาวโรมัน ที่เข้ามาในเกาะอังกฤษตั้งแต่สมัยต้นคริสตกาล เก่าแก่และน่าชมมากๆ จากนั้นแวะถ่ายรูปกับ Bath Abbey วิหารแห่งเมืองบาธใกล้ๆ กันนั้น

เดินเที่ยวกันต่อ แวะชมสะพาน Pulteney Bridge สะพานข้ามแม่น้ำเอวอน ที่มีการสร้างร้านค้าครอบบนทางเดินของสะพาน ด้านล่างของแม่น้ำทำเป็นน้ำตกชั้นๆ สวยงามทีเดียว

เดินต่อไปเรื่อยๆ เพื่อไปชม The Circus & Royal Crescent อาคารที่เป็นบ้านที่ปลูกติดกัน 30 หลังเรียงเป็นรูปครึ่งวงกลม สร้างเมื่อตั้งแต่สองสามร้อยปีที่แล้ว

ปิดท้ายมื้อเย็นก่อนกลับลอนดอนกันที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน บรรยากาศโรแมนติก ร้านนี้อยู่ใต้ดินของเมือง จะเป็นยังไงไปชมรีวิวกัน
รีวิวร้าน Sotto Sotto

ขากลับจากเมืองบาธ ให้นั่งรถไฟ National Rail กลับมาลงยังสถานี Paddington แล้วค่อยต่อ Tube สายสีน้ำตาลลง Waterloo กลับโรงแรม
จองโรงแรมในลอนดอนราคาถูก คลิกที่นี่