วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Day 3 Notting Hill - South Kensington - Piccadilly Circus

วันที่สามของทริปอังกฤษ ยังคงอยู่ในลอนดอน ตามเก็บตามที่ต่างๆ วันนี้พาตะลุยย่าน Notting Hill ตามรอยหนังดัง จากนั้นกลับมาชมพิพิธภัณฑ์อีก 3 แห่ง จะเป็นยังไงบ้างไปชมกัน

ย่าน Notting Hill นี้ มาง่ายๆ เพียงนั่ง Tube สายสีแดงลงสถานี Notting Hill Gate
รีวิวย่าน Notting Hill

ตามถนนในย่านนี้ บริเวณร้านขายของที่ระลึกยังคงเห็นสินค้าจากหนังดัง Notting Hill วางขายกันอยู่เยอะเลย

จากด้านหน้าย่าน Notting Hill เดินตรงไปตามแผนที่ในรีวิว จะเข้าสู่ ย่านการค้าสำคัญของที่นี่ ตลาด Portobello Market สังเกตง่ายๆ ว่าจะเป็นตึกแถวที่มีสีสันสวยงามเรียงรายเป็นแนวยาว

สินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้าแนวของแต่งบ้าน งานศิลปะ ของเก่า ของโบราณ ที่ราคาไม่แพง ต่อได้อีก

ใกล้ๆ กันนั้นเป็นร้านขายแผ่นป้ายสังกะสีที่มีชื่อเสียงทีเดียวกับ ร้าน Baku

จากนั้นนั่ง Tube สายสีเขียวหรือเหลืองก็ได้ไปอีกป้ายเดียวลงที่สถานี Bayswater เพื่อไปทานเป็ดย่างชื่อดังกระฉ่อนโลก สาขาดั้งเดิมสาขาแรกที่ Four Seasons
แผนที่ย่าน South Kensington

ภาคบ่ายมาเดินย่อยเพิ่มรอยหยักในสมอง พาชมพิพิธภัณฑ์ 2 แห่งในลอนดอน แห่งแรกสำหรับคนรักไดโนเสาร์และสิ่งมีชีวิตทั้งหลายแหล่รอบโลกกับ
National History Museum พิพิธภัณฑ์ที่ต้องมาเยี่ยมชมกันเลยทีเดียว ห้ามพลาด
จากนั้นไปต่อกันใกล้ๆ ติดๆกันนั้นกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ Science Museum คนที่รักวิทยาศาสตร์แนวเครื่องจักรไอน้ำและยานอวกาศนี่ห้ามพลาดเลย

จบจากพิพิธภัณฑ์แล้วก็มาเดินเล่นกันต่อใกล้ๆ กันนั้น จุดแรกกับ Royal Albert Hall อาคารทรงรีที่ใช้เป็นสถานีที่จัดแสดงคอนเสิร์ตและละครหรือแม้กระทั่งเป็นเวทีมวยชิงแชมป์โลก

และอีกหนึ่งจุดที่ Albert Memorial อนุสรณ์สถานเจ้าชายอัลเบิร์ต พระสวามีของพระนางเจ้าวิคตอเรีย

จากนั้นนั่ง Tube สายสีน้ำเงินมาลงที่สถานี Piccadilly Circus แวะถ่ายรูปกับวงเวียนกันนิดนึง วงเวียนนี้เป็นจุดศูนย์กลาง ด้านบนเป็นรูปหล่อสำริดของเทพอีรอส เทพแห่งความรัก

มีร้านค้ามากมายตั้งอยู่โดยรอบ รวมไปถึงร้านนี้ Lillywhites ร้านขายเสื้อบอลและอุปกรณ์กีฬาของแท้ ราคาไม่แพง รักใครเชียร์ใครมาถอยที่นี่ได้

ปิดท้ายวันด้วยพิพิธภัณฑ์เชื่อหรือไม่ Ripley's Believe it or not ซึ่งตั้งอยู่ตรงวงเวียนพิคคาดิลลี่เหมือนกัน แนะนำเลยว่าให้ชมเพราะมีอะไรแปลกๆ เด็ดให้ดูเพียบ

จองโรงแรมในลอนดอนราคาถูก คลิกที่นี่