วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Day 8 Cambridge - Knightbridge

วันที่แปดของทริป ออกไปเที่ยวนอกเมืองที่เมืองมหาวิทยาลัยในช่วงเช้ากันที่ Cambridge ส่วนช่วงบ่ายกลับมาย่าน Knightbridge ในลอนดอน ทานของอร่อยและช้อปปิ้งกันนิดหน่อย

เริ่มต้นออกเดินทางโดยนั่ง Tube มาลงที่สถานี London King's Cross สถานีนี้ จะเป็นสถานีใหญ่เชื่อมต่อระหว่างรถไฟใต้ดินและรถไฟ National Rail (สำหรับเดินทางไปต่างเมืองในอังกฤษ เช่นไป Cambridge, York, Edingburgh, Newcastle ฯลฯ) และสถานีรถไฟ London St.Pancras International ทีไปปารีสและบรัสเซล ก็ออกจากที่สถานีนี้

วิธีเดินทางไป Cambridge

แผนที่เมือง Cambridge จากสถานีรถไฟให้นั่งรถเมล์เข้าไปในตัวเมืองจากนั้นเราจะเดินเที่ยวเมืองชมมหาวิทยาลัยชื่อดังต่างๆของที่นี่
รถเมล์เข้าเมืองเคมบริดจ์

เริ่มจุดแรกกับ King's College ก่อตั้งมา 600 กว่าปีที่แล้ว ด้านในนอกจากจะมีตึกสวยๆของอาคารเรียน ยังมี King's College Chapel ที่ด้านในมีศิลปะความเป็นสุดยอดหลายๆ อย่างระดับโลกให้เราได้ชม จะมีอะไรบ้าง ดูได้ใน รีวิว King's College

หลังจากชม King's College กันแล้ว แวะชมใกล้ๆ ติดๆ กันนั้นกับ Clare Collge วิทยาลัยที่เก่าแก่อันดับสองของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

จากนั้น เดินชมกันต่อที่ Great Court ของ Trinity College
จากนั้นมาถึงอีกไฮไลท์ของการมาเที่ยวเคมบริดจ์กับการล่องเรือท้องแบนที่แจวโดยนักศึกษามหาวิทยาลัย
รีวิว The Backs (College Backs Tour) บรรยากาศดีมากๆ ถ้าไม่ได้นั่งเรือแต่มานั่งชมวิวสวยๆ ริมน้ำก็ได้เช่นกัน


สาวๆ ชาวไทยน่าจะชอบที่นี่กัน คนแจวเรือหนุ่มฝรั่งหล่อๆ มีเยอะ

ปิดท้ายกันที่วิทยาลับเซนต์จอห์น อีกหนึ่งวิทยาลัยดังของเคมบริดจ์ ศิษย์เก่าของที่นี่ก็ได้รางวัลโนเบล 9 รางวัล เป็นนายกรัฐมนตรีจากทั้งหมด 6 ประเทศ
รีวิว St.John College

ด้านในจะมีโบสถ์ St.John Chapel ที่มีบรรดาสว.เสียงสวรรค์ มาซ้อมร้องเพลงเพราะๆ ให้เราฟังด้วย อิอิ

ปิดท้ายทริปด้วยสะพาน Bridge of Sight สะพานที่สร้างเลียนแบบ สะพานแห่งลมหายใจใน Oxford งามมากๆ

ขากลับจากเคมบริดจ์ มาแวะที่สถานีรถไฟ King's Cross กันก่อนจะไปเที่ยวต่อในลอนดอน เพราะใน Terminal ยังมีอีกหนึ่งจุดแวะชมเล็กๆ กันที่ Platform 3/4 จากเรื่อง Harry Potter บรรดาแฟนคลับต่างก็มาเข้าคิวแวะถ่ายรูป (ฟรี) กับมุมกำแพงทะลุมิติกัน 55
รีวิว Platform 9 3/4 Harry Potter

ติดๆ กันนั้นยังมีร้านขายของที่ระลึกที่มีสินค้าลิมิเต็ด เฉพาะ Platfom 9 3/4 ขายที่นี่ที่เดียวด้วย

จากสถานี London King's Cross นั่ง Tube สายสีน้ำเงิน ลงที่สถานี Knightbridge จากนั้นเดินเข้าห้าง Harvey Nichols เพื่อไปทานอาหารแนะนำของที่นี่กับร้าน Burger & Lobster จะอร่อยจัดเต็มขนาดไหนไปชมกัน
รีวิว Burger & Lobster

หลังจากอิ่มแล้วก็ไปแวะช้อปปิ้งกันที่ห้าง Harrods ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กันนั้น เดินไปเพียง 5 นาที ปิดท้ายทริปวันนี้
รีวิวห้าง Harrods
จองโรงแรมในลอนดอนราคาถูก คลิกที่นี่