วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นั่งรถรางเที่ยวเมือง Manchester

หลังจากที่ไปเที่ยว Manchester Museum ในช่วงเช้ากันแล้ว ช่วงบ่ายเราจะใช้บริการรถรางเที่ยวเมือง Manchester กัน เริ่มจากนั่งรถรางไปเยือนถิ่นปีศาจแดง Manchester United ที่สนาม Old Trafford กัน (วิธีเดินทางไปสถานี Old Trafford ด้วยรถราง คลิกที่นี่) จากนั้น นั่งรถรางกลับมาเที่ยวชมเมืองกัน

แผนที่รถราง Tram ในเมืองแมนเชสเตอร์ (Manchester Tram Map)

จากสถานี Old Trafford นั่งสายสีเหลืองหรือเขียวก็ได้มาลงที่ Cornbrook จากนั้นเปลี่ยนเป็นสายสีชมพูมาลงที่สถานี Piccadilly Gardens

รงสถานี Piccadilly Gardens นี้ เราจะเดินที่ยวชมย่านการค้า กินดื่ม ช้อปปิ้งกัน

คนจะค่อนข้างเยอะ พลุกพล่านทีเดียว

เราจะเห็น Manchester Wheel หรือชิงช้าสวรรค์ยักษ์ของเมืองแมนเชสเตอร์ตั้งตระหง่ายอยู่ ตรงจุดนี้ ชาวเมืองและนักท่องเที่ยวจะนิยมมานั่งเล่นพักผ่อนหรือปิกนิคกัน มีร้านอาหารอยู่รอบๆ สามารถหาของกินได้ง่ายๆ

ส่วนใครที่อยากช้อปปิ้งแนะนำนั่งรถรางไปลงที่สถานี Market Tram Stn. แล้วแวะช้อปกันได้ที่ห้าง Arndale ห้างที่ใหญ่ที่สุดของเมือง ถ้านั่งต่อไปอีกสถานีนึงลงที่ Shudehill Stn.แนะนำให้ไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับ The Printworks ศูนย์รวมความบันเทิงของเมืองนี้ ด้านในเป็นร้านอาหาร ผับบาร์และโรงภาพยนตร์ Odeon และ IMAX

ด้านในมีร้านอาหารและผับชื่อดังมากมาย อาทิ Hard Rocks Café
 
จากนั้นนั่งรถ Tram กันต่อ มาลงที่สถานี St.Peter Square เพื่อเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ ละแวกนี้ ได้แก่ St.Peter Square, Manchester Townhall, Albert Square และ Chinatown
 
สถานีรถราง St.Peter Square อาคารทรงกลมด้านหลังก็คือ Manchester Central Library

ส่วนอีกหนึ่งมุมบังคับที่ต้องแวะเวียนคือ Albert Square ที่มีรูปปั้นเจ้าชายอัลเบิร์ต เหมือนที่ Albert Memorial และ Manchester Townhall ศาลาว่าการเมืองที่ออกแบบได้สวยงามในสไตล์วิคตอเรียนโกธิค สร้างเมื่อร้อยกว่าปีที่แล้ว เราจะเห็นหอนาฬิกาสูงกว่า 280 เมตรตั้งอยู่ตรงกลาง  
เช็คราคาและห้องว่างโรงแรมใน Manchester คลิกที่นี่